หลวงพ่อรวย วัดตะโก พระเกจิดัง

หลวงพ่อรวย วัดตะโก(พระมงคลสิทธาจารย์ รวย ปาสาทิโก)

ณ เวลานี้ ในประเทศไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก หลวงพ่อรวย วัดตะโก พระเกจิดัง พระมงคลสิทธาจารย์ หรือ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ดัง ผู้มีนามอันเป็นมงคลสูงและมีศีลปฏิบัติ ควรแก่การศรัทธาและเคารพอย่างยิ่ง

หลวงพ่อรวย วัดตะโก พระเกจิดัง เกิดวันที่ 9 ธันวาคม 2464 บ้านตะโก หมู่ 2 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบุตร นายมี นางสินลา และมีพี่น้องทั้งหมด 8 คน เมื่อใด้อายุ 12 ปี ก็ร่ำเรียนเขียนอ่านที่ วัดตะโก ต.หญ้านางซึ่งจะต้องร่ำเรียนกับพระภิกษุบนศาลาการเปรียญ เพราะในสมัยนั้นละแวกแถว ตำบลหญ้านาง ไม่มีโรงเรียนประถม พออายุใด้ 16 ปี ก็ใด้บวชเป็นสามเณร โดยมีพระสมุห์บุญช่วย ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสในสมัยนั้น เป็นพระอุปัขฌาย์  เมื่ออายุใด้ 20 ปี ใด้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ มีพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อชื่น) เจ้าอาวาสวัดภาชี และเป็นเจ้าคณะอำเภอเป็นพระอุปัชฌาย์ ใด้รับฉายาว่า ปาสาทิโก

หลวงพ่อรวย วัดตะโก
หลวงพ่อรวย วัดตะโก

หลวงพ่อรวย ขอฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อชื้น ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์และเป็นศิษย์สายตรงจาก หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ใด้ศึกษาวิชากรรมฐาน พุทธาคมต่างๆ จากนั้นก็ใด้ไปเรียนกับ หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ (ปรมจารย์ด้านมีดหมอสายภาคกลาง)  ซึ่งหลวงพ่อรวยก็ใด้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อแจ่ม จนหมดสิ้น

หลวงพ่อรวย ท่านเป็นพระคณาจารย์ ที่มีฌานสมาธิอันแก่กล้าในกรรมฐาน ตั้งใจเล่าเรียนวิชาใด้รวดเร็ง มีความเข้มขลังในวิทยาคมมาก เวลามีงานพุทธาภิเษก งานบุญ งานปลุกเสกพระเครื่องต่างๆ จะมีการนิมนต์หลวงพ่อรวยไปร่วมพิธีปลุกเสกเป็นประจำ

หลวงพ่อรวย วัดตะโก
หลวงพ่อรวย วัดตะโก

พระคาถามหาลาภ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก วัดตะโก

ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

ตั้งนะโมฯ 3 จบ

สัมพุทธชิตา   จะสัจจานิ

เกรัตน์สะ    พระพุทธชิตา

สัพพะโส คุณะวิภา

สัมปัจโต    นะรุตตะโม

มหาลาภัง สัพพะสิทธิ

ภะวันตุเม

  • พ.ศ. 2499 ได้รับตำแหน่งพระปลัดที่ พระปลัด สำรวย ปาสาทิโก
  • 5 ธันวาคม พ.ศ. 2514 ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์พัดยศเป็นพระครูสัญญาบัตร ชั้นโท ที่ พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ
  • 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญยกที่ พระมงคลสิทธาจารย์

หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ดำรงสมณศักดิ์ พระมงคลสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มรณภาพ วันที่ 19 กรกฏาคม ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ สิริรวมอายุใด้ 96 ปี 76พรรษา

สำหรับท่านใดมีโอกาศใด้ผ่านไปจ.พระนครศรีอยุธยา ก็สามารถเข้าไปกราบสักการะ ทำบุญ ที่วัดตะโก และบูชาวัตถุมงคล หลวงพ่อรวย เพื่อเป็นสิริมงคล คุ้มครอง เพิ่มทรัพย์ กับตัวเองและครอบครัวใด้เลย

กลับสู่หน้าแรก

ขอบคุณข้อมูล

: th.wikipedia